Các phương thức marketing truyền thống như: phát tờ rơi, quảng cáo trên báo, đài, tivi để thu hút khách hàng đã dần bị thay thế bởi hình thức marketing trực tuyến. Khi mạng Internet và ngành công nghệ thông tin phát triển mạnh, việc sử dụng Internet thông qua các thiết bị công nghệ như máy tính, điện thoại,…không còn xa lạ với người dùng thì hình thức quảng cáo online được ưu tiên hơn cả. Vậy thực chất quảng cáo trực tuyến mang lại những lợi ích và hiệu quả gì cho doanh nghiệp, hãy cùng UAE Media tìm hiểu trong bài viết này nhé!
Quảng cáo trực tuyến là gì?
Quảng cáo trực tuyến là một loại hình quảng cáo với nhiệm vụ chính đó là cung cấp thông tin và đẩy nhanh tiến độ giao dịch giữa người mua và người bán. Tuy nhiên, điểm khác biệt giữa quảng cáo này với các quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng khác là nó cho phép người tiêu dùng có thể trực tiếp tương tác với quảng cáo. Với phương pháp quảng cáo này, khách hàng có thể vừa xem thông tin hoặc vừa mua sản phẩm được quảng cáo, thậm chí họ còn có thể mua cả các sản phẩm khác từ các quảng cáo online trên website.
Quảng cáo trực tuyến cung cấp giải pháp marketing và quảng cáo hiệu quả trên mạng tìm kiếm Googl, mạng chia sẻ video YouTube, mạng xã hội Facebook, linkedin, … Hiện nay giải pháp này đang được đón nhận mạnh mẽ để thay cho ngành quảng cáo truyền thống đang dần ít đi.
6 phương pháp quảng cáo online hiệu quả hiện nay
- Facebook ads
- Google adwords
- Quảng cáo trên Youtube
- Quảng cáo trên TMĐT, website diễn đàn, rao vặt
- Quảng cáo trên các trang báo điện tử
- Quảng cáo bằng email marketing
Ưu và nhược điểm của quảng cáo trực tuyến
Ưu điểm
Xác định được phân khúc thị trường rõ ràng
Trên mỗi website hay các công cụ internet đều có những đối tượng sử dụng nhất định. Vì vậy, việc khảo sát thông tin của người sử dụng không hề khó và có độ chính xác cao. Việc khảo sát này giúp các doanh nghiệp định hướng được đối tượng khách hàng, cách tiếp cận khách hàng và những đặc tính riêng về khách hàng.
Ghi nhận các phản ứng của khách hàng
Quảng cáo trực tuyến giúp ghi nhận các thông tin như: số lượng người nhìn thấy quảng cáo; số lượng người click vào quảng cáo; khi xem quảng cáo họ chú trọng những thông tin nào, lưu lại ở các mục nào lâu,… đây là những điểm mà trong quảng cáo truyền thống không thể làm được. Những số liệu này sẽ giúp các doanh nghiệp hiểu được thị hiếu của khách hàng và xây dựng được một chiến lược quảng cáo phù hợp.
Vì vậy, khi khách hàng quan tâm tới sản phẩm/dịch vụ của bạn, họ sẽ có thể dễ dàng gửi một nội dung yêu cầu thông qua các tiện ích miễn phí(email, live chat, helpdesk ticket,..) và bạn cũng ngay lập tức có thể dễ dàng phản hồi lại tới họ.
Dễ dàng kiểm soát tính hiệu quả và tạo những thay đổi trong chiến dịch quảng cáo.
Với các quảng cáo truyền thống, bạn chỉ có thể nghe, xem một cách đơn thuần. Thế nhưng với quảng cáo trực tuyến thì khác. Với sự hỗ trợ của các công nghệ mới, các quảng cáo trở nên đa dạng, hấp dẫn và không có bất kỳ một giới hạn nào.
Quảng cáo trực tuyến giúp bạn kiểm tra độ hiệu quả của chiến dịch với các báo cáo chi tiết theo thời gian thực (Ví dụ như: bao nhiêu người đã xem quảng cáo của bạn, lượng truy cập hàng ngày…). Dựa vào thông tin thu được, bạn có thể thay đổi và điều chỉnh lại các thành phần, giải pháp trong chiến lược của mình ngay lập tức và rất nhanh chóng nhằm thu được kết quả mong muốn.
Chi phí quảng cáo hợp lý
Có một điều rõ ràng là quảng cáo bằng phương pháp truyền thống có chi phí cao hơn. Theo tính toán, nếu bạn muốn quảng cáo của mình lưu lại trong tâm trí của khách hàng thì bạn cần phải xuất hiện ít nhất 7 lần/tuần trước mặt họ. Và chi phí để quảng cáo trên một website nổi tiếng trong một tuần chỉ bằng một spot quảng cáo ngắn trên truyền hình.
Nhược điểm
Mặc dù có rất nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với quảng cáo truyền thống nhưng quảng cáo trực tuyến vẫn có một số nhược điểm như:
- Các doanh nghiệp khi lựa chọn hình thức quảng cáo này cũng phải chấp nhận một điều đó là, có thể bạn sẽ không nhìn thấy quảng cáo của mình xuất hiện trên trang web đã đặt quảng cáo bởi lỗi kỹ thuật hoặc do trang web đó đã bị ngưng hoạt động
- Quảng cáo bằng logo-banner khiến cho việc truyền tải thông tin hạn chế, khó đi vào tâm trí khách hàng
- Có nhiều quảng cáo quá dài khiến cho người xem dễ dàng bỏ qua hoặc bỏ sót nội dung do thiếu kiên nhẫn
- Khác biệt về hình ảnh, màu sắc trong quảng cáo so với sản phẩm thực tế sẽ khiến người tiêu dùng mất lòng tin đối với doanh nghiệp
Hy vọng bài viết trên đã cung cấp thêm những kiến thức cần thiết cho bạn và phần nào có ích đối với sự phát triển của doanh nghiệp. Nếu cần tư vấn thêm các thông tin liên quan về dịch vụ quảng cáo trực tuyến, truyền thông trực tuyến bạn hãy liên hệ với đội ngũ nhân viên tư vấn của Uae Digital Marketing Agency hoặc gọi số Hotline: Hotline để được hỗ trợ nhanh nhất nhé!
—–Dịch vụ SEO Tổng Thể UAE Media—–
UAE DIGITAL MARKETING AGENCY
- Dịch Vụ Mang Đến Sự Hài Lòng
- Địa chỉ: 12 Út Tịch, phường 4, quận Tân Bình, Tp Hồ Chí Minh
- Website: https://uae.com.vn/
- Email: [email protected] – [email protected]
- Hotline kinh doanh: Hotline