Ngày nay, chúng ta không còn xa lạ với những trang thiết bị công nghệ . Trong đó cụm từ Quảng Cáo Online được những doanh nghiệp đặc biệt là các doanh nghiệp bên các mảng truyền thông, dịch vụ… Vậy bạn bạn đã biết quảng cáo online là gì ? Và hình thức nó như thế nào chưa? Cũng theo dõi UAE để biết thêm thông tin về hình thức này nhé!
Quảng cáo Online là gì?
Online Advertising ( Quảng cáo online / quảng cáo trực tuyến ) được hiểu là hình thức quảng cáo trên internet. Liên quan đến hai đối tượng trao đổi chính là publisher ( người triển khai nội dung truyền thông) và advertiser (người cung cấp nội dung quảng cáo ). Với mục đích cung cấp thông tin tới nhiều tệp khách hàng khác nhau. Ngoài ra còn có sự tham gia của một số đơn vị liên quan khác.
Như Advertising Agencies ( đại lý quảng cáo ) và Advertising Network hay Ad Network (các nhà mạng). Vai trò của những đơn vị này là hỗ trợ quảng bá rộng rãi thông tin truyền thông mà các doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng để chọn lọc và timf ra những nhu cầu và mục đích của khách hàng. Hình thức quảng cáo online trực tuyến Digital Marketing là công cụ “ vàng “ giúp các doanh nghiệp dễ dàng tìm kiếm nguồn khách hàng cũng như tương tác hiệu quả với họ hơn.
Mặt khác, nhờ vào những công cụ này, doanh nghiệp có thể thu thập những phản hồi và đánh giá từ khách hàng đối với doanh nghiệp. Đây cũng là một ưu điểm nổi bật và tạo nên ấn tượng của quảng cáo online.
Các hình thức quảng cáo online hiện nay
Bạn muốn tìm kiểu và có ý định hướng mình sang làm quảng cáo online chuyên nghiệp thì đây là một yếu tố cần phải biết. Khi bạn bạn biết được quá trình hoạt động của quảng cáo online thì bạn mới đưa ra được những giả pháp tối ưu được. Vì chỉ khi nắm bắt rõ được cách thức hoạt động. UAE sẽ giới các hình thức quảng cáo online phổ biến nhất có thể kể đến như:
SEO ( Search Engine Optimization )
Đây là hình thức quảng cáo dịch vụ trên các web, yêu cầu các nhà quảng cáo phải chú trọng và các từ khóa tìm kiếm và nội dung về từ khóa của mình . Khi Nội dung của các từ khóa được yêu cầu tốt sẽ cung cấp được nhiều thông tin bổ ích, sáng tạo. Phù hợp với các thuật toán của công cụ tìm kiếm thì thứ hạng xuất hiện của trang web sẽ được tăng lên.
Và trang web của bạn luôn nằm trong top đề xuất và xuất hiện ở vị trí đầu trên các công cụ tìm kiếm. Chính vì thế, việc tiếp cận với khách hàng sẽ dễ dàng, nhannh chóng và hiệu quả hơn.
Display Advertising ( Quảng cáo hiển thị )
Hình thức này yêu cầu các nhà quảng cáo sẽ sử dụng hình ảnh, logo, video. Hay văn bản để cung cấp nội dung tới một số đối tượng tiếp nhận nhất định. Vậy nên, để lượt tiếp cận cao, buộc bạn phải đầu từ về hình ảnh, logo, video thật sáng tạo, chất lượng để thu hút được sự quan tâm của khách hàng.
Và công cụ được sử dụng để xác định đối tượng khách hàng là cookies. Thông qua cookies, nhà quảng cáo sẽ có được những thông tin về các quảng cáo đã xem của người trên các trang web. Từ đó, chúng ta sẽ thống kế hoặc hiểu được những nhu cầu cũng như sở thích của người dùng.
Qua đó, có thể dễ dàng lên danh sách và cung cấp nội dung quảng cáo. Phù hợp nhất với nhu cầu của đối tượng đích. Ngoài ra, chúng ta cũng có thể cung cấp nội dung quảng cáo thông qua hiển thị về vị trí địa lý. Mỗi người dùng sẽ có một địa chỉ IP riêng. Có chứa đựng một số thông tin cơ bản về quốc tịch hay vị trí truy cập. Do đó, thông qua địa chỉ IP, các bạn có thể khoanh vùng được vị trí của đối tượng mục tiêu.
Social media
Đậy là một trong những hình thức khác thu hút các doanh nghiệp lựa chọn để quảng cáo dịch vụ của mình. Với sự đa dạng và phổ biến đối tượng sử dụng. Thì Social media sẽ là một hình thức hiệu quả với quảng cáo online.
Mỗi công ty, doanh nghiệp sẽ thiết lập một page riêng của mình mang một màu sắc và ấn tượng riêng nổi bật về doanh nghiệp của mình trên các trang social media. Sau đó tạo một hồ sơ doanh nghiệp và cung cấp tất cả thông tin sản phẩm kinh doanh.
Và thông qua các page đã tạo, các công ty cũng có thể update các chương trình giảm giá, các ưu đãi đến khách hàng. Việc này sẽ giúp tăng độ nhận diện thương hiệu và gắn kết được nhiều đối tượng và đây cũng là hình thức rất dễ dàng thu hút khách hàng nhất hiện nay.
Tiếp thị liên kết ( Affiliate Marketing )
Để thực hiện hình thức này, doanh nghiệp cần kết hợp với một bên thứ 3 để quảng bá sản phẩm của mình đến người tiêu dùng. Hiện này, shopee – sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam đang áp dụng hình thức này rất thành công. Shopee sẽ hợp tác với rất nhiều KOL để lan rộng và tăng độ nhận diện thương hiệu của họ đến tất cả mọi người .
Lợi ích của quảng cáo online
- Khả năng nhắm chọn tiếp cận khách hàng dễ dàng – giảm ngân sách chi phí quảng cáo tối ưu
- Khả năng phân tích và theo dõi
- Khả năng linh hoạt trong quảng cáo Online – bạn có thể linh hoạt và chủ động với ngân sách quảng cáo
- Khả năng tương tác với khách hàng cao
Trên đây là sơ lược về quảng cáo online, hi vọng sẽ giúp bạn có thêm thông tin về hình thức này. Hãy theo dõi UAE để biết thêm nhiều thông tin, kiến thức về dịch vụ #Seo này nhé!